[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนเทศบาลบูรพาอุบล สำนักการศึกษา เทศบาลนครอุบลราชธานี
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
กำลังใจชั้นยอด "มีร์ซาเยฟ" ซื้อสตั๊ดราคาเกือบหมื่นให้ดาวรุ่ง "เมืองทอง" (คลิป)(9 ส.ค. 2565, 08:40) ข่าวร้ายแฟนหงส์ สื่อเผย “ติอาโก” พักยาวอดช่วย “ลิเวอร์พูล” หวด “แมนยูฯ”(9 ส.ค. 2565, 08:37) สุดปัง! เผยภาพฟิตติ้ง “เกมรักทรยศ” “แอน-อนันดา” นำทีมพร้อม “แพทริเซีย” มือที่สาม(9 ส.ค. 2565, 08:30) “โค้ชยุ่น” ชี้ "ลูกยางชายไทย" ทำตาม 2 แท็กติก มีโอกาสโค่นเกาหลีใต้ ศึกเอวีซี คัพ (9 ส.ค. 2565, 08:30) คันโยกแปรธาตุ "บาร์เซโลนา" เตรียมโละ 2 สตาร์ดัง เปิดทาง 1 แข้งจากพรีเมียร์ลีก(9 ส.ค. 2565, 08:05) ทีมวิจัยเคลื่อนย้ายภาพ “โฮโลกราฟิก” ข้ามพรมแดน(9 ส.ค. 2565, 08:01) AIS เผยกำไรไตรมาส 2/65 แตะ 6,305 ล้าน รายได้รวมอยู่ที่ 45,273 ล้าน(9 ส.ค. 2565, 08:00) ดับเพิ่ม 33 ศพ โควิดวันนี้ 9 ส.ค. ติดเชื้อใหม่ต่ำกว่า 2 พัน ป่วยปอดอักเสบยังสูง(9 ส.ค. 2565, 07:53) “มาริโอ้” ปกป้องแฟนสาว! ถึง “จันจิ” จีบก่อนแต่ตนก็มีใจ โปรโมต “คือเธอ” เป็นละครโหดสุด(9 ส.ค. 2565, 07:50) “ฟาง ธนันต์ธรญ์” โตแล้วเซ็กซี่ได้ (บ้าง) รู้ตัวยังอยู่เลเวลอนุบาล แอบเม้าท์ถึงคนรัก(9 ส.ค. 2565, 07:45) สภาพอากาศวันนี้ ไทยฝนตกหนักหลายพื้นที่ ระวังฝนสะสม-น้ำท่วมฉับพลัน(9 ส.ค. 2565, 07:39) กรุงโซลอ่วม ฝนถล่มหนักสุดในรอบ 80 ปี เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดับ 7 ศพ สูญหาย 6 ราย(9 ส.ค. 2565, 07:37) จะย้ายหรือไม่ กุนซือ "โบโลญญา" เคลื่อนไหวถึง "อาร์เนาโตวิช" หลังถูก "แมนยูฯ" ตามจีบ(9 ส.ค. 2565, 07:36) “เวียง-อิสร์” นำทีมดีเจคลื่นลูกทุ่งมหานคร ตะลุยกิจกรรม “จอดรถบ้านโดยสารรถกิน”(9 ส.ค. 2565, 07:30) แพ้ถึงจะขยับ สื่อดังโหม "เทน ฮาก" จ่อได้แข้งเป้าหมายร่วมทัพ "แมนยูฯ" รายที่ 4(9 ส.ค. 2565, 07:26) โกรธใครมา "ฮาแลนด์" เผลอพูดคำไม่สมควรตอนสัมภาษณ์ 2 หนติด-เตือนก็ยังเป็น (คลิป)(9 ส.ค. 2565, 07:20) ประกาศฉบับสุดท้าย เตือน 43 จังหวัด ยังเจอ "ฝนตกหนัก" ระวังน้ำท่วมฉับพลัน(9 ส.ค. 2565, 07:20) “ป๋าเต็ด–กวาง” สวมหมวก “นักกีฬาโป๊กเกอร์” ฝันไกลก้าวสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก(9 ส.ค. 2565, 07:15) ส.บอล เวียดนาม ประกาศ 2 ชาติอุ่นเครื่อง เดือน ก.ย.- 1 ในนั้น "ไทย" พ่าย 2 นัดติด(9 ส.ค. 2565, 07:13) “เอไอ” คัดกรองคุณสมบัติ “คนจน”(9 ส.ค. 2565, 07:10)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 7 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
ชื่อ :
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การสร้างชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

เจ้าของผลงาน : นางสาวพัชราวี ดวงดี
จันทร์ ที่ 23 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564
เข้าชม : 288    จำนวนการดาวน์โหลด : 89 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
 
ชื่อเรื่อง                การสร้างชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้
                          กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  
ชื่อผู้รายงาน           นางสาวพัชราวี  ดวงดี
หน่วยงานที่สังกัด     โรงเรียนไร่ใต้ประชาคม  อำเภอพิบูลมังสาหาร  จังหวัดอุบลราชธานี
                           องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีที่ทำการวิจัย        2563
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ  (1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาชุดกิจกรรมทักษะ
การเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน  สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (2) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการ
สื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (3) เพื่อทดลองและประเมินทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรม
การเขียนที่เน้นภาระงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษที่เน้นภาระงาน ดังนี้ (3.1) เปรียบเทียบทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารก่อนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมที่เน้นภาระงาน (3.2) เพื่อประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านพฤติกรรมการร่วมกิจกรรมกลุ่มของนักเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน (3.3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ที่มีต่อชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน
กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนไร่ใต้ประชาคม จำนวน 28 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple  Random Sampling)  โดยการใช้ห้องเรียนเป็น หน่วยสุ่ม (Sampling  Unit) รูปแบบในการวิจัย คือ One  Group Pre-test  Post-test Design  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่1) ชุดกิจกรรม                ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร จำนวน 7 ชุด 2) แบบทดสอบวัดทักษะการเขียนภาษาอังกฤษจำนวน 30 ข้อ  3) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ พื้นฐาน ได้แก่ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบ t-test แบบไม่เป็นอิสระต่อกัน
 
ผลการวิจัยพบว่า
  1. ผลการศึกษาข้อมูลพื้นและความต้องการพบว่า ชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน ที่พัฒนาขึ้นมีความสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาและรูปแบบลักษณะของกิจกรรมการเรียนรู้ นักเรียนมีความสนใจเรื่อง ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตนเอง ข้อมูลทั่วไปในโรงเรียน สัตว์ต่างๆ ในสวนสัตว์ อาหารและเครื่องดื่ม สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี และสาระสำคัญที่น่าสนใจของประเทศไทย  ผู้วิจัยจึงนำมาพัฒนาเป็นเนื้อหาใน ชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักเรียนได้ฝึกทักษะในด้านการเขียนเพื่อการสื่อสารในเรื่องใกล้ตัว เกิดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในการทำกิจกรรมกลุ่มร่วมกัน ซึ่งสอดคล้องกับหลักสูตรของโรงเรียนในด้านการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น  จากการศึกษาลักษณะของชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษพบว่าอักษรที่ใช้ในกิจกรรมควรพิมพ์ตัวโต  ใช้ภาษาที่ง่ายแก่การเข้าใจมีกิจกรรมที่หลากหลาย  สีสันสวยงาม มีการเรียงเนื้อหาจากง่ายไปยากและจัดการเรียนรู้โดยมีการค้นคว้าข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตและรวบรวมข้อมูลไว้เป็นแหล่งเรียนรู้แก่ผู้ที่สนใจ
2) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 81.68/81.50 ซึ่งได้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด
3.1) ทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร โดยใช้กิจกรรมการเขียนที่เน้นภาระงาน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.2 นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความร่วมมือในทำกิจกรรมกลุ่ม ภาพรวมในระดับดี ( = 2.86, SD = 0.19)
3.3) นักเรียนที่มีชุดกิจกรรมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารโดยใช้กิจกรรมการเขียน
ที่เน้นภาระงานพบว่าภาพรวมมีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด (= 4.53, SD= 0.32)



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      รายงานผลการประเมินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนด้านภาษาอังกฤษของโรงเรียนนครนนท์วิทยา 1 วัดท้ายเมือง 3/ก.พ./2565
      การพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยในชั้นเรียนของครูโรงเรียนนครนนท์วิทยา 1 วัดท้ายเมือง 3/ก.พ./2565
      การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดเล่าเรื่องจังหวัดอุบลราชธานี จากอดีตสู่ปัจจุบัน วิชา ประวัติศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 31/ม.ค./2565
      การวิจัยและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนและพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 31/ม.ค./2565
      การพัฒนารูปแบบการสอนแบบ 3P ด้วยกระบวนการกลุ่มเพื่อส่งเสริมทักษะการพูด เชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 25/ม.ค./2565


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ krookengkk@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป